Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

Có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào? Nên treo ảnh cưới ở đâu?

30/12/2022

Ảnh cưới được coi là “chứng nhân" thể hiện cho người khác hiểu được người này đã yên bề gia thất. Vì là ảnh cưới của chính mình nên bạn có treo chúng ở bất cứ đâu. Nhưng có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào không? Và nên treo ảnh cưới ở đâu phù hợp với phong thuỷ khiến vợ chồng bạn ngày càng hạnh phúc? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

1. Nên treo ảnh cưới ở đâu? 

1.1 Treo ảnh cưới ở phía trên bộ sofa phòng khách 

Không nên treo ảnh cưới hay ảnh gia đình ở cửa chính, các nhà phong thủy cho rằng vị trí này luôn chia cắt các thành viên trong gia đình hoặc vì một lý do nào đó, người trong nhà lần lượt rời khỏi nhà. Phía trên bộ sofa là một vị trí thích hợp khác để treo ảnh cưới.

Treo ảnh cưới trên bộ sofa phòng khách

1.2 Treo ảnh cưới ở bên trái giường ngủ 

Vị trí treo phù hợp nhất là bên trái giường ngủ, tức là thanh long (Rồng xanh). Trong quan niệm phương đông, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ và Thanh Long là linh vật linh thiêng nhất được gọi là tứ tượng hay tứ chúng sinh. Thanh long (Rồng xanh) là linh vật tượng trưng cho hành khí, tượng trưng cho mùa xuân, hướng đại diện là bên trái.
Bên trái giường ngủ là vị trí đẹp để treo giường ngủ, vậy có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào? Cùng tìm hiểu tiếp để có câu trả lời nha.

Treo ảnh cưới bên trái giường ngủ

1.3 Treo ảnh cưới trong phòng làm việc 

Ngoài phòng khách, phòng ngủ, bạn cũng có thể chọn những vị trí khác theo hướng hợp phong thủy để treo tranh cưới. Nếu nó được treo trong văn phòng, đó là một nơi thực sự tốt để trưng bày những kỷ vật gia đình như ảnh cưới.
Không gian phòng làm việc không kiêng kỵ như những không gian khác nhưng có một điều gia chủ cần lưu ý đó là không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp vào ảnh do ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà. Họ tin rằng tư thế này có hại cho hôn nhân.

Treo ảnh cưới ở phòng làm việc

1.4 Treo ảnh cưới ở hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam 

Xét về phương vị, hướng Tây Bắc được coi là hướng tốt cho nam và hướng Tây Nam  cho nữ. Đặt ảnh cưới ở những hướng này sẽ giúp tình cảm vợ chồng luôn nồng ấm, tránh xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.

2. Có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào hay không?

Có rất nhiều vị trí cần phải tránh khi treo ảnh cưới để không gặp những rủi ro cả về sức khỏe và con cái. Và việc treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào cũng là điều không nên. Trong phong thuỷ giải thích rằng, việc treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào sẽ khiến thu hút vận khí bao gồm cả xấu và tốt. Nên điều này sẽ tác động trực tiếp đến bạn khi treo ảnh đối diện cửa. Và vị trí này cũng gây bất ngờ khi bạn mở cửa. 


Vì vậy bạn đừng chọn bừa một vị trí để treo ảnh cưới nếu không muốn những điều xấu làm ảnh hưởng đến bạn. Việc bố trí đúng phong thuỷ sẽ giúp hai vợ chồng sẽ nhường nhịn nhau mà sống. 

Có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào hay không?

3. Không nên treo ảnh cưới ở những vị trí này nếu muốn gia đình “tan nhà, nát cửa"  

3.1 Treo ảnh cưới đối diện gương 

Trong phong thủy, gương luôn được coi là vật linh thiêng có tác dụng thu nhận hình ảnh và phản chiếu. Gương cũng là một trong những vật dễ phạm phong thủy trong nhà nhất. Để gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới, đặc biệt là trước ảnh cưới, có hại cho hôn nhân ở chỗ khiến người phụ nữ hay đàn ông đã có gia đình luôn hoặc luôn nghĩ đến người thứ ba.
Câu trả lời cho việc có nên treo ảnh cưới đối diện gương và có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào hay không đều có cùng một đáp án là KHÔNG.

Tránh treo ảnh cưới đối diện gương

3.2 Treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Về tâm lý, việc treo ảnh cưới phía trên đầu giường khiến người nằm dưới cảm thấy bất an vì sợ ảnh  bị rơi. Về mặt phong thủy, việc treo ảnh cưới  tạo ra áp lực  xung quanh vợ chồng khiến cuộc sống vợ chồng bất hòa và tạo cơ hội cho người thứ ba.

Treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

3.3 Treo ảnh cưới ở cuối giường 

Đây cũng là một vị trí xấu trong phong thủy, nhưng nó không chỉ ra con đường hạnh phúc hôn nhân mà là sự may mắn. Vị trí này vợ chồng thường lo lắng về tiền bạc, làm ăn chậm chạp. Treo ảnh cưới ở cuối giường và có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào đều có câu trả lời là không nên.

3.4 Treo ảnh cưới đối diện bàn thờ 

Dù thế nào đi chăng nữa thì việc treo tranh trước bàn thờ lại phạm phải một điều rất kiêng kị phong thủy và mang lại nhiều xui xẻo cho gia đình. Tuy nhiên, treo ảnh ở gầm cầu thang cũng rất không tốt về mặt phong thủy, vì người xưa cho rằng vị trí này tượng trưng cho sự may mắn của bạn.

3.5 Treo đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được coi là nơi “bẩn thỉu” trong phong thủy của ngôi nhà, vì vậy bạn không nên treo tranh cưới trước cửa nhà vệ sinh. Vị trí này  thu hút nhiều năng lượng tiêu cực đến gia đình, xua đuổi hạnh phúc và khiến hôn nhân khó khăn.

Treo ảnh cưới tránh đối diện nhà vệ sinh

Chắc hẳn qua bài viết trên của chúng tôi bạn đã có được câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi "Có nên treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào hay không? Cùng như nên treo ảnh cưới ở đâu để hợp phong thuỷ, vợ chồng hạnh phúc. Tại showroom của chúng tôi cũng có rất nhiều món đồ nội thất khác nhau như giường cưới, tủ quần áo, bàn trang điểm hay nguyên combo giường ngủ. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được không gian phòng ngủ tuyệt vời cho vợ chồng bạn nha.

 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%