Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

Mẫu sân vườn biệt thự ĐẸP - HOT nâng tầm đẳng cấp ngôi nhà của bạn

08/02/2023

Bạn đang bí ý tưởng để thiết kế sân vườn biệt thư? Vậy thì chần chừ gì mà không chiêm ngưỡng ngay những mẫu sân vườn biệt thự đẹp giúp nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. 

1. Mẫu sân vườn biệt thự là gì? 

Biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một khu đất rộng. Đó là  không gian sống cao cấp nhất trong bất kỳ loại hình công trình nhà ở nào so với các không gian khác như  nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự liền kề hay chung cư,..... Xưa kia là khu dân cư, sinh hoạt của  tầng lớp quý tộc,  thượng lưu. Tuy nhiên hiện nay nền kinh tế  ngày càng phát triển, nhu cầu sống của con người ngày một nâng cao kéo theo đó là những ngôi biệt thự nhà vườn được xây dựng ngày càng nhiều và ngày càng trở nên phổ biến.

Mẫu biệt thự sân vườn hiện đại là gì?

2. Vai trò của sân vườn trong thiết kế nhà ở hiện nay 

  • Tính thẩm mỹ: Thảm thực vật xanh kết hợp với tiểu cảnh tạo nên sự hài hòa về cảnh quan, che đi những khiếm khuyết của đất… Đây là yếu tố trang trí quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi biệt thự. 
  • Không gian xanh thân thiện: Sống giữa thiên nhiên là xu hướng mới không bao giờ lỗi mốt. Không gian xanh, trong lành giúp con người hòa mình vào thiên nhiên và cổ vũ bảo vệ môi trường. 
  • Cải thiện sức khỏe: Sân vườn giúp lọc khói bụi, cung cấp oxi và không khí trong lành, không chỉ mang lại sức khỏe mà còn là nơi các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, xả hơi và tinh thần thoải mái, sảng khoái. 
  • Ý nghĩa phong thủy tốt: Các yếu tố sân vườn và tiểu cảnh như cây xanh (mộc), thác nước sân vườn (thủy), hòn non bộ (hợp) làm tăng vượng khí và là nguồn sinh khí tốt đem lại may mắn và tài lộc.
Vai trò của mẫu sân vườn biệt thự

3. Vị trí thích hợp cho mẫu sân vườn biệt thự 

3.1 Thiết kế sân vườn trước nhà

Đây là căn phòng phía trước ngôi nhà. Vì vậy, thiết kế sân vườn khu vực này  phải đẹp  và ấn tượng. Việc bố trí, tỷ lệ, giống cây trồng phải hài hòa, phù hợp với không gian. Ngoài ra, nó phải đáp ứng các hoạt động và nhu cầu  của chủ sở hữu.

Thiết kế sân vườn trước nhà hiện đại

3.2 Mẫu sân vườn biệt thự bên hông nhà

Khu vực này thường là không gian chuyển tiếp giữa tiền sảnh và sân sâu, hoặc giữa sảnh chính và sảnh phụ. Diện tích  có thể tổ chức sân vườn ở đây thường không lớn, không thú vị. Tuy nhiên, những mẫu dưới đây  sẽ khiến bạn ngạc nhiên và ngay lập tức bạn sẽ muốn bắt tay vào thay đổi không gian biệt thự.

Thiết kế sân vườn bên hông nhà

3.3 Thiết kế sân vườn sau nhà

Với những gia chủ thích sự yên bình và thư thái, quy hoạch sân sau là một lựa chọn thông minh. Bởi mỗi căn phòng phía sau biệt thự thường được cách ly khỏi tiếng ồn và là không gian thư giãn hoàn toàn riêng tư. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không gian xanh mát, thoáng đãng.

Mẫu sân vườn sau nhà tươi mát

3.4 Thiết kế sân vườn trên sân thượng 

Trong các biệt thự muốn tối ưu hóa diện tích xây dựng và sử dụng nên dành đủ không gian ở các tầng dưới để tổ chức sân vườn. Vì vậy, giải pháp cho những gia chủ muốn có không gian xanh trong nhà là mẫu sân vườn biệt thự trên sân thượng. Một cảm giác gần gũi và thoải mái là điều bạn cảm nhận được khi tham khảo những hình thu nhỏ sau đây.

Mẫu sân vườn biệt thự trên sân thượng

4. Các phong cách thiết kế mẫu sân vườn biệt thự

4.1 Mẫu sân vườn biệt thự phong cách Châu Âu

Trong thiết kế cảnh quan sân vườn làng quê Châu Âu, chúng ta thường thấy những loại cây, hoa có màu sắc khác nhau thường được trồng trong không gian sân vườn. Cỏ thường được cắt rất đẹp  và cây cối cũng được tạo hình với những mẫu nhất định. Khác với vườn  Trung Hoa hay vườn Nhật, biệt thự châu Âu không ưu tiên thiên nhiên mà được con người tính toán.

Mẫu sân vườn biệt thự phong cách Châu Âu
Sân vườn với thiết kế phong cách Châu Âu mang lại vẻ đẹp mới lạ

Mẫu sân vườn thiết kế Châu Âu sang trọng

4.2 Thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Nhật Bản

Mẫu sân vườn biệt thự theo phong cách Nhật Bản là một trong những xu hướng nổi tiếng và phổ biến nhất trong cảnh quan nhà ở ngày nay. Phong cách sân vườn Nhật Bản luôn được đánh giá cao bởi vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết. Những khu vườn mang phong cách này luôn mang lại cảm giác bình yên đến lạ lùng cho người xem, càng chiêm ngưỡng lại càng bị cuốn hút.

Sân vườn biệt thự phong cách Nhật Bản
sân vườn theo kiểu Nhật luôn có nét riêng rất đặc trưng
Sân vườn phong cách Nhật có đi kèm hồ cá koi

4.3 Sân vườn biệt thự phong cách Trung Quốc

Hoa viên kiểu Trung Quốc có những đặc điểm riêng thể hiện nguyên lý Âm Dương Ngũ Hành. Chúng là sự kết hợp cân bằng gần như tuyệt đối giữa các yếu tố đá - nước, sáng - tối, động - tĩnh... Từng chi tiết cỏ cây, đá, nước và hình khối kiến ​​trúc đều gợi nhớ về Trung Hoa. Mọi thứ hòa quyện vào nhau và tạo cảm giác yên bình, sâu lắng cho mỗi một mẫu sân vườn biệt thự được tạo nên.

Thiết kế sân vườn phong cách Trung
Sân vườn hiện đại với những đặc trưng mang phong cách Trung
Những rặng tre là điển hình cho phong cách Trung Hoa

4.4 Thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại 

Mẫu sân vườn biệt thự hiện đại luôn được thiết kế đơn giản, tinh tế và đặc biệt là không có khung. Một khu vườn hiện đại được tổ chức, kiểm soát tốt và luôn tối đa hóa giá trị thẩm mỹ hơn công năng sử dụng. Sân vườn hiện đại còn có thể kết hợp hồ cá koi, thác nước mini, cây vạn niên thanh Nhật Á kết hợp với đèn led điện tử hiện đại.

Phong cách sân vườn hiện đại đẹp
Thiết kế sân vườn hiện đại

5. Những mẫu sân vườn biệt thự đẹp nâng tầm ngôi nhà của bạn 

Nhũng thiết kế sân vườn biệt thự đẹp không chỉ giúp bạn có được không gian sống tuyệt vời mà còn là nâng tầm đẳng cấp cho cả ngôi nhà của bạn. Tuỳ vào sở thích của bạn mà sẽ có những sự lựa chọn về phong cách sân vườn khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn tham khảo, cùng chiêm ngưỡng chúng nhé!
Mẫu biệt thự có hồ cá sang trọng
Sân vườn hiện đại mát mẻ
Thiết kế sân vườn đẹp hơn mong đợi của bạn
Sân vườn xanh mát kế hợp bàn ghế ngồi thưởng trà tiện lợi
Sân vườn có nhà chòi siêu đẹp

6. Lưu ý gì khi thiết kế sân vườn biệt thự? 

  • Vật liệu: Vật liệu làm tiểu cảnh phải tự nhiên, bền chắc, phù hợp với ngoại cảnh, cây xanh phải hợp mệnh với  gia chủ. 
  • Vị trí: Tiểu cảnh nên đặt ở  vị trí trung tâm hoặc nổi bật để đón ánh sáng tốt và không cho hướng xấu về mặt phong thủy. Khu vườn với những tiểu cảnh giúp không gian trở nên độc đáo hơn. 
  • Bài trí: Cần chú ý sắp đặt các tiểu cảnh sao cho hài hòa với nhau, thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa các yếu tố của trời và đất  như cây cối, gió, nước, đất, đá... 
  • Khoa học: Hệ thống tưới tiêu phải được quy hoạch khoa học, hợp lý. Tiết kiệm điện năng chiếu sáng và chiếu sáng cho mẫu sân vườn biệt thự hiệu quả. 
  • Phong thủy: Ngoài  yếu tố tự nhiên, gia chủ có thể cải tạo khu đất thêm các vật phẩm phong thủy như tượng, đá phong thủy… Toàn bộ thiết kế sân vườn biệt thự nên dựa trên mệnh của gia chủ. 
  • Kinh tế: Hãy cân nhắc kinh tế cẩn thận và chọn một nhà xây dựng vườn có uy tín, người sẽ tạo ra khu vườn đẹp mà bạn muốn.
Lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp", giống với việc một mảnh đất vuông vắn, rộng rãi nhưng bạn lại không biết cách decor thì chắc chắn không thể tôn lên vẻ đẹp của tổ ấm nhà bạn. Nhưng với những chia sẻ ở bên trên của chúng tôi thì chắc hẳn bạn đã có thể chọn ra cũng như tự thiết kế cho khu vườn nhà mình trở nên lung linh sống động hơn. 

Hãy theo dõi chúng tôi nếu bạn không muốn bỏ lỡ những thông tin hữu ích như bài viết về các mẫu sân vườn biệt thự ở trên của chúng tôi nhé!

 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%