Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

Nên mua lục bình gỗ gì? Những mẫu lục bình gỗ đẹp 2023

29/03/2023

Lục bình gỗ là vật phẩm phong thủy phổ biến cũng như là món đồ trưng bày có giá trị cao và đang dần trở thành một nét văn hóa riêng của các gia đình Việt. Vậy bạn đã biết nên mua lục bình gỗ gì chưa? Nếu bạn quan tâm đến các loại lục bình gỗ thì đừng ngần ngại bỏ ra vài phút để khám phá những mẫu lục bình gỗ cũng các chia sẻ hữu ích của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Lục bình gỗ là gì? Ý nghĩa của lục bình gỗ? 

1.1 Lục bình gỗ là gì? 

Lục bình gỗ hay lục bình gỗ đơn giản là những lọ hoa phong thủy được làm từ những thân cây có kích thước khác nhau. Tuy kiểu dáng lục bình gỗ ngày nay có nhiều cải tiến nhưng hình dáng lục bình có đặc điểm là thân nổi, cổ thụt, miệng hở. Vì hình dáng độc đáo của nó, nó có giá trị phong thủy rất lớn. Ngày nay, hầu hết các gia đình, công ty, doanh nghiệp đều đặt lục bình gỗ ở tiền sảnh, cửa ra vào để mang vượng khí, may mắn vào trong lọ.
 

Lục bình gỗ là gì

1.2 Ý nghĩa của lục bình gỗ? 

Lục bình gỗ không chỉ được trưng bày ở những nơi tâm linh như nhà thờ, đình chùa mà còn được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa. Đồng thời, lục bình gỗ dần trở thành một loại vật trang trí được trưng bày rộng rãi trong các sảnh của cơ quan, xí nghiệp, khách sạn. 

 

Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ và nghệ thuật, lục bình gỗ còn mang nhiều giá trị về tâm linh và phong thủy. Theo quan niệm dân gian, hũ lộc bình mang lại may mắn cho gia đình, lộc bình càng lớn thì cơ hội đón của cải càng lớn. Hình dáng lục bình miệng lớn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ giữ gìn và bảo vệ tài sản hiệu quả. Lục bình là một phần nhỏ được khắc trên miệng lọ. 

Ý nghĩa của việc trang trí lục bình gỗ

 

Nếu gia chủ sử dụng lục bình để cắm hoa sẽ giúp các thành viên trong gia đình suôn sẻ, hài hòa hơn. Việc bài trí lục bình không chỉ giúp gia chủ thể hiện sự tinh tế, sang trọng, gu thẩm mỹ mà còn mang lại hạnh phúc, thịnh vượng cho gia đình. Vậy nên mua lục bình gỗ gì sẽ có trong phần tiếp theo của bài viết, mời bạn tham khảo. 

2. Nên mua lục bình gỗ gì? 

2.1 Lục bình gỗ xà cừ

Gỗ xà cừ là loại gỗ có màu hồng nhạt, lõi màu đỏ đậm, thớ gỗ chắc và mịn. Để tăng thêm vẻ đẹp cho cây, lục bình xà cừ thường được làm bằng xà cừ chắc chắn và sơn màu rực rỡ để bảo vệ. Loại gỗ này thường có quy mô lớn nên lọ ngọc trai thường được chạm khắc hình ảnh Tứ linh, Tứ quý để tăng giá trị cho sản phẩm. Giá lục bình gỗ xà cừ đang tăng mạnh do giá của loại gỗ này có biến động trong những năm gần đây.
 

Lục bình gỗ xà cừ

2.2 Lục bình gỗ hương

Trầm hương là loại gỗ quý thường được dùng để đóng đồ nội thất nhân tạo cao cấp. Kích thước lục bình cây trầm hương cũng được sản xuất tại các cơ sở sản xuất lục bình khác nhau phục vụ cho nhu cầu của người chơi lục bình. Nhiều kích thước khác nhau như: lục bình hương cao 60cm, lục bình hương cao 1m, lục bình hương cao 1m6, lục bình hương cao 1m8 để người mua lựa chọn. Lộc bình cao khoảng 1m6 - 1m8 thường được dùng trang trí phòng khách thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Lục bình gỗ hương hiện đại

2.3 Lục bình gỗ nu nghiến

Gỗ nu nghiến đơn giản là một miếng gỗ đã bị sét, mối mọt, vv trong nhiều năm. Vì trăm rễ mới lấy được một rễ nên cây này rất quý và quý. Gỗ có những đường vân uốn lượn, đẹp mắt, tinh tế và độc đáo đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho chiếc chậu. Đó là lý do tại sao các loại lục bình này đang được săn đón trên thị trường hiện nay. 


Ngoài ra, còn có các loại lục bình gỗ khác như: lục bình bách xanh, lục bình trầm hương, lục bình gỗ gụ, lục bình gỗ sồi đỏ, lục bình gỗ cẩm lai, lục bình gỗ sưa, lục bình gỗ mít… cũng được nhiều người yêu thích và săn lùng theo mục đích sử dụng và sở thích của họ. Vậy loại gỗ nu nghiến này cũng chính là đáp án phù hợp cho câu hỏi “nên mua lục bình gỗ gì?” 
 

Lục bình gỗ nu nghiến

2.4 Lục bình gỗ thủy tùng

Cây dổi có vân gỗ rất đẹp, thớ mịn, có mùi thơm và không bị biến dạng hay mối mọt. Sở dĩ thủy tùng có vẻ đẹp huyền ảo và màu sắc khác lạ, là tuyệt tác tuyệt vời của tạo hóa nên ngày nay lục bình thủy tùng được sử dụng như một vật trang trí đẹp và sang trọng nhất.

 

Tuy nhiên, lục bình thủy tùng xanh phổ biến và được ưa chuộng hơn nhiều. Loại lục bình gỗ trang trí phòng khách này mang lại rất nhiều giá trị và ý nghĩa. Lục bình tượng trưng cho sự ấm no hạnh phúc, chứa năng lượng giúp xua đuổi tà ma và mang lại may mắn.

Gỗ thuỷ tùng làm nên chiếc lục bình tuyệt đẹp

 

Cụ thể, loại gỗ này có mùi thơm tinh tế tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng nên thường được ưa chuộng và trưng bày tại sảnh của các tòa nhà, khách sạn. Giá lục bình thủy tùng phụ thuộc vào thân hay gốc, kích thước và độ tuổi của cây.

2.5 Lục bình gỗ mít

Gỗ mít là gỗ lấy từ cây mít, loại cây này có khả năng chống mối mọt và không bị ảnh hưởng bởi nước. Gỗ có màu vàng tươi nếu bạn để lâu ngày sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm mang lại vẻ đẹp mới lạ. Mít là loại cây dễ kiếm và cũng không hiếm như các loài cây khác nên giá lục bình mít đẹp cũng khá phù hợp với nhiều người thích chơi lục bình. Nếu có ai hỏi bạn nên mua lục bình gỗ gì thì gỗ mít cũng là sự lựa chọn phù hợp mà bạn nên giới thiệu đến họ. 
 

Lục bình gỗ mít hiện đại

2.6 Lục bình gỗ Cẩm Vàng

Cẩm lai là loại gỗ rất quý hiếm, chủ yếu được nhập khẩu từ Nam Phi. Gỗ cẩm lai có thể được tìm thấy trong rừng xanh, rừng rụng lá, hoặc những nơi thấp, bằng phẳng, nhiều ánh sáng. Gỗ có độ cứng và bền cao, chịu nước tốt, thớ gỗ dày, không mối mọt, không ẩm mốc, không biến dạng, không nứt nẻ.
 

Gỗ cẩm vàng tạo nên mẫu lục bình xuất sắc


Lục bình gỗ cẩm vàng có đường vân nhạt. Gỗ không có sự khác biệt về màu sắc ở một số chỗ mà tương đối đồng đều, thớ gỗ đặc trưng và mịn, uốn lượn theo hình dáng bên cạnh các nếp nhăn đều và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, giá của loại cây lục bình này khá cao vì hiếm và không có sẵn trên thị trường. Mặc dù có giá cao nhưng đây cũng chính là đáp án tuyệt vời cho câu hỏi “nên mua lục bình gỗ gì?”

3. Vị trí đặt lục bình gỗ trong nhà? 

Sau khi bạn đã có đáp án cho câu hỏi “nên mua lục bình gỗ gì" thì đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi luôn nhé. Ở phần này sẽ là những chia sẻ về vị trí đặt lục bình gỗ trong nhà phù hợp nhất cũng như những vị trí không nên đặt. 

  • Phòng khách là nơi có nhiều sinh khí, ánh sáng cũng như người qua lại rất thích hợp cho những mẫu lục bình gỗ. Sử dụng lục bình gỗ trang trí phòng khách sẽ thu hút được tài lộc, vượng khí cho gia chủ. 
  • Hai bên cửa ra vào hoặc hai bên tủ, kệ tivi cũng là vị trí phù hợp thể hiện sự uy nghiêm và linh thiêng.  
  • Đối với những mẫu lục bình nhỏ hơn bạn có thể bày đối xứng ở hai bên bàn thờ. 
Ngoài ra, cũng có những vị trí mà bạn không nên kê lục bình như: 
  • Không nên bày trí quá nhiều lục bình trong nhà sẽ làm giảm tài vận, cát khí cũng như ảnh hưởng đến phong thuỷ của cả nhà. 
  • Đặt lục bình trong phòng bếp là điều cấm kỵ vì nó tiêu hao sinh khí trong nhà và làm “bố bơi" may mắn.  
  • Những nơi ẩm ướt, tối tăm, gần nhà vệ sinh cũng không nên đặt lục bình gỗ. 
  • Không nên đặt lục bình đối diện cửa chính, cản trở tiền tài vào nhà bạn. 
Vị trí phù hợp kê mẫu lục bình

Xem thêm: Gợi ý cách bố trí lục bình gỗ trong nhà theo phong thủy

4. Kích thước lục bình gỗ theo phong thuỷ

Ngoài vấn đề “nên mua lục bình gỗ gì” mà chúng tôi chia sẻ bên trên thì bạn nên tìm hiểu thêm về kích thước lục bình gỗ theo phong thuỷ để hiểu hơn khi bạn muốn tự tay chọn lựa. Lộc bình hiện nay có hai loại là lục bình gỗ trang trí phòng khách, thờ hay lộc bình nhỏ đặt trên bàn thờ cắm hoa. Từng kích thước của các mẫu lục bình đều mang những ý nghĩa riêng mà có lẽ bạn chưa biết? Mục này sẽ giải đáp cho bạn chi tiết. 

4.1 Kích thước lục bình lớn 

  • Lục bình 1.25m: thuộc cung Đăng Khoa, Thiên Đức; mang đến nhiều may mắn về học hành, công danh, thi cử, gia đình khỏe mạnh, bình an.
  • Lục bình 1.4m: thuộc cung Quan; giúp con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ thêm thăng tiến, tiền tài phú quý.
  • Lục bình 1.6m: thuộc cung Quý Nhân; giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi khi làm ăn, kinh doanh phát đạt.
  • Lục bình 1.8m: thuộc cung Thiên Tài; mang ý nghĩa nhiều tài lộc, phúc khí, gia đình hòa thuận, con cái hiếu thảo.
Kích thước lục bình gỗ

4.1 Kích thước tiểu lục bình 

  • Lục bình 35cm: thuộc cung Tài sẽ giúp ngôi nhà hút tài khí, tiền bạc dư giả, nhiều phúc lộc.
  • Lục bình 38cm: thuộc cung Tài Chí, Tài Đức, Tiến Bảo, giúp gia chủ hút vượng khí, tiền bạc.
  • Lục bình 50cm: thuộc cung Tể Tướng, vượng, có ý nghĩa là đem đến chuyện vui, tiền bạc đủ đầy.
  • Lục bình 52cm: thuộc cung Quý Nhân, Quyền Lộc, mang đến hồng phúc về con cái, công thành danh toại.
  • Lục bình 60cm: thuộc cung Nghĩa, Quan, dễ đạt được điều hay, sớm sinh quý tử, con cái ngoan ngoãn.

5. Những mẫu lục bình gỗ đẹp nhất cho bạn tham khảo

Ngoài vấn đề về "nên mua lục bình gỗ gì" thì bạn cũng nên biết những mẫu lục bình gỗ mang đến sự tinh tế, đẳng cấp và sang trọng cho ngôi nhà. Trên thị trường có rất nhiều loại lục bình gỗ trang trí phòng khách đẹp với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Dưới đây là một vài mẫu lục bình mà chúng tôi tổng hợp lại gửi đến bạn.  

Lục bình bằng gỗ vô cùng sang trọng
Mẫu lục bình thu hút tài lộc cũng như có tính thẩm mỹ cao
Mẫu lục bình nhỏ cắm hoa
Mẫu lục bình với những chi tiết điêu khắc vô cùng sang trọng
Mẫu lục bình nhỏ xinh hiện đại
Lục bình sang trọng hiện đại

6. Giá lục bình gỗ hiện nay là bao nhiêu? 

Trong mục cuối cùng của bài viết về "nên mua lục bình gỗ gì?" chúng tôi mời bạn đến với giá lục bình gỗ hiện nay. Lục bình gỗ xà cừ có giá thành rẻ nhất nên được nhiều gia đình Việt tin dùng. Nhưng không vì thế mà những mẫu lục bình khác bị lãng quên. Dưới đây là bảng giá lục bình gỗ hiện nay cho bạn tham khảo chi tiết nhất. 
 

Lục bình gỗ xà cừ

Lục bình gỗ hương

Lục bình gỗ cẩm vàng

Loại 1m = 6.000.000

Loại 120×33 = 17.000.000

Loại 120×33 = 26.000.000

Loại 1m1 = 7.000.000

Loại 130×36 = 18.000.000

Loại 130×36 = 28.000.000

Loại 1m2 = 7.500.000

Loại 140×40 = 19.000.000

Loại 140×39 = 30.000.000

loại 1m3 = 8.200.000

Loại 150×43 = 21.000.000

Loại 150×43 = 32.000.000

Loại 1m4 = 8.900.000

Loại 160×46 = 23.000.000

Loại 160×46 = 34.000.000

Loại 1m5 = 9.600.000

Loại 170×49 = 26.000.000

Loại 170×49 = 37.000.000

Loại 1m6= 10.500.000

Loại 180×52 = 30.000.000

Loại 180×52 = 43.000.000

Loại 1m7 = 12.800.000

Loại 190×55 = 37.000.000

Loại 190×55 = 47.000.000

Loại 1m8 = 14.500.000

Loại 200×58 = 45.000.000

Loại 200×58 = 55.000.000

Loại 2m = 19.500.000

Loại 2m1x60 = 55.000.000

 

Loại 2m1 = 24.000.000

Loại 2m2 x63 = 70.000.000

 
 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu lục bình gỗ và việc chọn nên mua lục bình gỗ gì cũng là một lăn tăn lớn khiến khách hàng phải suy nghĩ. Nhưng mong rằng qua những chia sẻ của ngoaithatsanvuon.com trên thì bạn đã bớt được phần nào thắc mắc và chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình mình nhé! 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%