Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

Phối cảnh sân vườn là gì? 20 mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn nổi bật

31/05/2023

Phối cảnh sân vườn là gì? Lợi ích của việc thiết kế sân vườn? Và mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn nổi bật nào đang được ưa chuộng hiện nay. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi mời bạn cùng đón đọc nhé!

1. Phối cảnh sân vườn là gì?

Phối cảnh sân vườn là những gì bạn nhìn thấy bên ngoài của một ngôi nhà như tiểu cảnh sân vườn. Ngày nay, những phối cảnh này càng được nhiều người tận dụng cho tổ ấm của mình thêm phần lung linh. Và đây là điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn khi có khách đến chơi nhà. 
 
Không gian sống đáng mơ ước này đang là xu hướng hiện nay. Vậy như nào là một phối cảnh sân vườn đẹp? Hãy cùng khám phá trong phần dưới đây của chúng tôi để có được gợi ý chi tiết nhất nhé! 
 
Phối cảnh sân vườn là gì?

2. Lợi ích của thiết kế tiểu cảnh sân vườn 

Vây phối cảnh sân vườn ngoài tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn nó còn giúp ích gì nữa? Cùng tìm hiểu để biết tại sao nó lại được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn thôi nào!
  • Tận dụng tối đa diện tích không gian: Với những căn hộ như biệt thự sẽ bị hạn chế chiều dài hoặc chiều rộng. Gia chủ tận dụng khoảng không gian này để thiết kế sân vườn là rất hợp lý. Nhưng bạn cũng không nên nhét quá nhiều chi tiết sẽ gây ra tác động ngược lại. 
  • Mang đến những điểm nhấn riêng biệt cho sân vườn của bạn. Những chi tiết như: thác nước, cây cối, hồ cá,.... góp phần lớn vào vẻ đẹp của phối cảnh sân vườn.
  • Giúp con người đến gần hơn với thiên nhiên mang đến không gian sống xanh hơn. Bạn chỉ sắm thêm bộ bàn ghế là có thể ngồi nhâm nhi những tách trà và tận hưởng khoảng không thư giãn này. 
  • Cuối cùng là về phong thủy tiểu cảnh sân vườn. Cây cối như một nguồn năng lượng thu hút nguồn sinh khí tốt giúp mang lại vận may đến cho gia chủ. 
 
Lợi ích của thiết kế sân vườn

3. Phối cảnh sân vườn thường đặt ở vị trí nào? 

3.1 Tiểu cảnh sân vườn trên tầng thượng 

Không gian trên tầng thượng được nhiều gia đình sử dụng để phơi quần áo. Nhưng những vị trí còn lại bạn đã có ý tưởng gì chưa? Hãy cùng biến không gian tầng thượng của bạn thành một nơi đẹp hơn nhé!
 
Sân vườn trên tầng thượng phủ đầy màu xanh mát mắt
Sân vườn trên tầng thượng phủ đầy màu xanh mát mắt 

3.2 Phối cảnh sân vườn trước nhà 

Phía trước nhà được sử dụng làm không gian sân vườn giúp nơi đây trở nên nổi bật hơn hẳn. Gây ấn tượng với khách đến chơi nhà. Đây cũng là thứ giúp phân chia rõ ràng không gian nhà bạn. Những ngày làm việc mệt mỏi đây như một “liều thuốc tinh thần" giúp bạn “sạc đầy năng lượng". 
 
Sân vườn trước nhà thiết kế đơn giản
Sân vườn trước nhà thiết kế đơn giản

3.3 Tiểu cảnh sân vườn sau nhà 

Không gian sân vườn sau nhà cũng là một vị trí xuất sắc được nhiều gia đình tận dụng để tạo một phối cảnh sân vườn. Tại nơi đây bạn có thể bố trí giếng trời cho ánh sáng tự nhiên “len lỏi" vào từng ngóc ngách nhà bạn. Bạn có thể mua thêm bộ bàn ghế nhỏ xinh ngồi nhâm nhi tách trà tại đây rất thú vị. 
 
Tiểu cảnh sau nhà với nhiều gam màu lung linh
Tiểu cảnh sau nhà với nhiều gam màu lung linh 

3.4 Phối cảnh sân vườn bên hông nhà 

Những ngôi nhà như biệt thự thường thiết kế sân vườn bên hông nhà như “ôm trọn" tổ ấm của bạn toàn màu xanh. Nếu bạn chưa hình dung ra thiết kế này như nào hãy chiêm ngưỡng hình ảnh dưới đây để hiểu hơn nhé! 
 
Phối cảnh sân vườn biệt thự bên hông nhà
Phối cảnh sân vườn biệt thự bên hông nhà 

Phối cảnh sân vườn bên hông nhà với cây xanh tươi mát
Phối cảnh sân vườn bên hông nhà với cây xanh tươi mát ​

4. Những phong cách thiết kế sân vườn được ưa chuộng hiện nay 

Phong cách sân vườn nào ở Việt Nam được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Và đặc trưng của từng lối thiết kế đó là gì sẽ có câu trả lời trong phần dưới đây của bài viết. 

4.1 Tiểu cảnh sân vườn phong cách Châu Âu

Phối cảnh sân vườn đẹp mang phong cách Châu Âu rất dễ để phân biệt. Con người ở đây phóng khoáng và mạnh mẽ hơn với nhiều khu vực khác nên chính vì vậy thiết kế sân vườn cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. Những thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu có đài phun nước đi kèm chính là điểm dễ nhận thấy nhất của phong cách này. 
 
Sân vườn thiết kế phong cách Châu Âu cao cấp
Sân vườn thiết kế phong cách Châu Âu cao cấp​

4.2 Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Với sự đơn giản từ chính tính cách và con người Nhật mà tạo nên một mẫu tiểu cảnh sân vườn vô cùng giản đơn. Để thiết kế được một không gian mang phong cách Nhật Bản bạn cần phải hiểu rõ về văn hoá, phong tục của nước này. Từ những chi tiết nhỏ nhất cũng cần có được sự tinh tế và cầu kỳ để thể hiện được đúng chuẩn phối cảnh sân vườn kiểu Nhật. 
 
Phối cảnh sân vườn phong cách Nhật Bản
Phối cảnh sân vườn phong cách Nhật Bản ​

4.3 Tiểu cảnh sân vườn phong cách Trung Quốc

Cũng như tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản, tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc cũng có những nét riêng đậm chất Á Đông. Điểm nhấn của phối cảnh sân vườn Trung Quốc là thiết kế cổng hình bán nguyệt cùng khu vườn mini bên trong khuôn viên nhà bạn. Bốn yếu tố chủ chốt làm nên phong cách sân vườn Trung Quốc là: nước, cây, đá và kiến trúc. 
Sân vườn phong cách Trung Quốc với đầy đủ màu sắc
Sân vườn phong cách Trung Quốc với đầy đủ màu sắc ​

4.4 Tiểu cảnh sân vườn nông thôn Việt Nam 

Sân vườn nông thôn Việt Nam có nét đẹp bình dị, đơn sơ khi sử dụng những món đồ nội thất bằng tre, nứa, mây, gỗ rất đỗi gần gũi. Đặc biệt sẽ có những tán cây lớn rộng phủ phần sân nhà tạo không gian mát mẻ cho những trưa hè oi ả. Một vài chi tiết điển hình như là: chum nước, ao sen hay con trâu giả,.... Giữa không gian thành phố nhộn nhịp lại có một khu vườn yên bình như này sẽ giúp bạn thư thái hơn sau ngày làm việc dài. 
 
Phối cảnh sân vườn phong cách Việt Nam bình dị, đơn sơ
Phối cảnh sân vườn phong cách Việt Nam bình dị, đơn sơ ​

5. 20 mẫu phối cảnh sân vườn nổi bật 2023 

Không gian sống của con người hiện nay đang bị ô nhiễm bởi chính sự phát triển ngày một lớn hơn của công nghệ. Những ngôi nhà mang không gian xanh đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Những phối cảnh sân vườn đẹp dưới đây sẽ kéo con người lại gần với thiên nhiên hơn cũng như cải thiện chất lượng sống. 

5.1 Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini

Sân vườn mini với thiết kế không quá lớn phù hợp cho những gia đình có diện tích khiêm tốn mà vẫn muốn có không gian xanh. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dễ dàng hơn trước khi bắt tay vào thiết kế. 
 
Phối cảnh sân vườn mini đẹp hiện đại
Phối cảnh sân vườn mini đẹp hiện đại ​

Sân vườn mini với cách trang trí hiện đại
Sân vườn mini với cách trang trí hiện đại ​

 

5.2 Tiểu cảnh sân vườn góc 

Nhà bạn chỉ có góc nhỏ để thiết kế sân vườn nhưng bạn chưa nghĩ ra ý tưởng? Vậy hãy để chúng tôi đưa bạn đến với những phối cảnh sân vườn ở góc nhà nổi bật như nào nhé! 
 
Phối cảnh sân vườn góc cho ngôi nhà thêm phần lung linh
Phối cảnh sân vườn góc cho ngôi nhà thêm phần lung linh 

Thiết kế sân vườn góc cho tổ ấm gia đình bạn
Thiết kế sân vườn góc cho tổ ấm gia đình bạn 

5.3 Mẫu tiểu cảnh sân vườn hiện đại

Thiết kế phong cách hiện đại giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn. Gia chủ có thể lựa chọn những mẫu cây có lợi có cho sức khoẻ cùng những món đồ nội thất sân vườn khác cho không gian này. Không cần quá cầu kỳ nhưng phong cách này vẫn đem đến cho mọi ngôi nhà sự hiện đại và sang trọng. 
 
Thiết kế sân vườn nhiều chi tiết đem đến không gian sống tuyệt vời
Thiết kế sân vườn nhiều chi tiết đem đến không gian sống tuyệt vời 

Không gian sân vườn đơn giản nhưng thoáng đãng, mát mẻ
Không gian sân vườn đơn giản nhưng thoáng đãng, mát mẻ ​

5.4 Tiểu cảnh thác nước sân vườn

Phối cảnh sân vườn có thác nước đem đến không gian sống mát mẻ cho cả nhà bạn. Với kiểu thiết kế sân vườn này, yếu tố nước được đặt lên hàng đầu. Không chỉ mang vẻ đẹp mà phải có được sự hùng vĩ cho người nhìn. Và cần có sự liên kết với những yếu tố khác trong cùng một khuôn viên. 
 
Sân vườn có thác nước mát mẻ cho khuôn viên gia đình
Sân vườn có thác nước mát mẻ cho khuôn viên gia đình ​

Tiểu cảnh sân vườn có thác nước đi kèm cây cối và hòn non bộ
Tiểu cảnh sân vườn có thác nước đi kèm cây cối và hòn non bộ ​

Thác nước trong không gian nhà ở mát mẻ
Thác nước trong không gian nhà ở mát mẻ ​

5.5 Tiểu cảnh sân vườn nhà ống

Phối cảnh sân vườn nhà ống thường được thiết kế sau nhà hoặc sân thượng, không gian trước nhà để xe có thể bố trí dàn hoa để tạo sự mát mẻ. Sau sân nhà bạn sẽ thiết kế một không gian sân vườn rộng rãi thoáng mát, nếu được có thể tạo giếng trời tại khu vực này để hấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Và cũng là tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn.
 
Với lối thiết kế đơn giản chỉ có 2 hàng cây hai bên nhưng lại rất đẹp
Với lối thiết kế đơn giản chỉ có 2 hàng cây hai bên nhưng lại rất đẹp ​

Màu xanh của cây kết hợp cùng ánh đèn vàng tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp cho ngôi nhà của bạn
Màu xanh của cây kết hợp cùng ánh đèn vàng tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp cho ngôi nhà của bạn ​


Không gian xanh mát của phối cảnh sân vườn nhà ống
Không gian xanh mát của phối cảnh sân vườn nhà ống ​

5.6 Tiểu cảnh sân vườn biệt thự

Sân vườn biệt thự có nhiều “đất" để thể hiện mình hơn. Các phong cách sân vườn tại loại hình nhà ở này đa dạng hơn. Tuỳ vào ngôi nhà của bạn chọn phong cách thiết kế gì sẽ tương ứng với đó để thiết kế sân vườn. Điều này mang đến một khung cảnh vô cùng đẹp và sang trọng cho bất cứ ngôi biệt thự nào. 
 
Phối cảnh sân vườn biệt thự với nhiều tiểu cảnh vô cùng đẹp
Phối cảnh sân vườn biệt thự với nhiều tiểu cảnh vô cùng đẹp ​

Sân vườn biệt thự hiện đại cao cấp

Sân vườn biệt thự hiện đại cao cấp 

6. Phối cảnh sân vườn cần nội thất gì? 

Ngoài những chia sẻ của chúng tôi về các mẫu thiết kế sân vườn đẹp 2023 thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài mẫu nội thất cần thiết cho sân vườn. 

6.1 Bàn ghế sân vườn 

Đầu tiên là mẫu bàn ghế sân vườn đẹp cho những không gian có diện tích trung bình đến rộng rãi. Đây là món đồ mà chủ nhà rất quan trọng với ưu điểm đẹp mắt cùng tính ứng dụng cao và độ bền vượt trội sẽ là điểm nhấn thu hút cho sân vườn của bạn. Bàn ghế sân vườn được làm từ các chất liệu như: nhôm đúc, sắt nghệ thuật, mây nhựa,.... 

Bàn ghế đi kèm với sân vườn cao cấp
 Phối cảnh sân vườn đi kèm với bộ bàn ghế cao cấp 

6.2 Ô che nắng 

Dù chỉ là món đồ nội thất sân vườn nhỏ xinh nhưng lại rất cần thiết cho khu vườn của bạn. Nhất là vào những ngày hè oi bức hay những cơn mưa bất chợt ập đến cũng không làm ảnh hưởng cuộc vui của bạn. Các mẫu ô ngoài trời của ASAKI có nhiều màu sắc và đa dạng cả về kiểu dáng và có thiết kế thông minh. Bạn sẽ thực sự được thư giãn khi “thả mình" trong không gian sống như này. 
 
Phối cảnh sân vườn đi kèm bộ bàn ghế và ô ngoài trời
Phối cảnh sân vườn đi kèm bộ bàn ghế và ô ngoài trời 

6.3 Đèn sân   

Đèn sân vườn không chỉ dùng để trang trí cho sân vườn thêm phần lung linh mà còn góp phần hoàn thiện nên một không gian vườn đẹp vào buổi đêm. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng chúng tôi đưa đến 1000+ mẫu đèn trang trí sân vườn cho bạn lựa chọn. Đây được coi như là “mảnh ghép cuối cùng" cho không gian sân vườn nhà bạn. 
 
Đèn trang trí giúp không gian sân vườn trở nên lung linh hơn
Đèn trang trí giúp không gian sân vườn trở nên lung linh hơn 
 

6.4 Ghế xích đu

Ngoài bộ bàn ghế sân vườn được chia sẻ ở trên thì mẫu ghế xích đu ngoài trời cũng được khách hàng chào đón nồng nhiệt. Bạn có thể vừa sử dụng nó làm điểm nhấn vừa là món đồ giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời. 
 
Ghế xích đu cao cấp cho không gian sân vườn nhà bạn
Ghế xích đu cao cấp cho không gian sân vườn nhà bạn ​

7. 5 lưu ý khi thiết kế phối cảnh sân vườn 

Với những chia sẻ trên của chúng tôi về các đồ nội thất khi thiết kế sân vườn thì ở mục này sẽ là các lưu ý mà bạn cần biết. 

7.1 Chọn cây trồng phù hợp

Khi chọn cây trồng, không chỉ đơn thuần là yếu tố thẩm mỹ mà cần chọn những loại cây phù hợp với điều kiện tại nơi sinh sống. Và đặc biệt là không nên chọn những loại cây toả ra khí độc hay nhựa cây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Tốt nhất bạn phải tìm hiểu về các loại trước khi có ý định mua cây về cho khu vườn của mình tránh việc đổi trả mất thời gian. 
 
Phối cảnh sân vườn biệt thự phải có cây trồng


7.2 Tính toán khoảng cách, vị trí của mỗi cây 

Mỗi cây sẽ có tán cây rộng hay phát triển thẳng bạn cần biết điều này để sắp xếp chúng một cách hợp lý nhất. Ngoài ra cần biết về tốc độ phát triển để cân nhắc chọn không gian phù hợp cho các loại cây này. Ánh sáng cho cây là điều giúp cây phát triển tốt hơn. 
 

7.3 Vật liệu trang trí sân vườn

Những món đồ trang trí sẽ giúp cho không gian sân vườn trở nên nổi bật hơn. Nhưng nhiều quá lại không tốt cần có sự hài hòa thống nhất khi phối cảnh sân vườn. Không đặt đồ vật tuỳ hứng hay vứt đồ vật lung tung sau khi dùng xong. 
 

7.4 Hệ thống đèn điện trang trí

Hầu hết các không gian sân vườn tiểu cảnh đều bố trí thêm hệ thống đèn điện để làm nổi bật vào ban đêm. Ánh điện rõ ràng sẽ làm cho ngôi nhà trở nên rực rỡ hơn rất nhiều. Một vấn đề khác nảy sinh ra đó chính là cần phải đi đường dây sao cho hợp lý nhất không bị hở điện hay chằng chịt vướng chỗ đi lại.
 
Phối cảnh trang trí cho sân vườn cao cấp
 
Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên mong rằng bạn sẽ chọn được phối cảnh sân vườn phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn sắm nội thất sân vườn đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%