Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

20 Ý tưởng trang trí sân vườn bằng gỗ pallet MỚI LẠ

02/08/2023

Bạn đã có ý tưởng trang trí sân vườn bằng gỗ pallet nào chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! Với hơn 20 ý tưởng hứa hẹn sẽ làm “bừng sáng" không gian sân vườn nhà bạn. 


1. Giới thiệu về gỗ pallet


Trước khi đi vào cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua về loại gỗ này và những ưu điểm của nó nhé!  
 

1.1. Gỗ pallet là gỗ gì? 


Gỗ pallet là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp vận chuyển và tái chế nội thất. Được thiết kế với nhiều kích thước và chất liệu khác nhau, gỗ pallet mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. 
 
 Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet
 
Chính sự ứng dụng trong thiết kế nội thất tái chế mà trang trí sân vườn bằng gỗ pallet mang đến nhiều trải nghiệm và tính thẩm mỹ. Chúng được tái tạo và ứng dụng rất nhiều và cực kỳ thân thiện với đời sống con người. Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để biết được những cách sáng tạo tuyệt vời cho không gian nhà mình nhé! 
 

1.2. Lợi ích của việc sử dụng gỗ pallet trong trang trí sân vườn 


Việc sử dụng gỗ pallet trong trang trí ngoại thất được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Một vài lợi ích đáng kể đến như: 
 
  1. Tiết kiệm chi phí: đây là vật liệu có giá thành rẻ dễ dàng tìm mua. Bạn có thể tạo ra không gian độc đáo của riêng mình với chi phí cực thấp. 
  2. Đa dạng trong thiết kế: Bạn có thể tạo ra các sản phẩm như ghế, bàn, kệ hoa, kệ rượu, kệ sách, tường trang trí, tường chắn gió,… và rất nhiều sản phẩm khác.
  3. Bền và độ bền cao: Gỗ pallet được làm từ loại gỗ cứng cáp và chịu được nhiều tác động từ môi trường xung quanh. Vì vậy, sản phẩm trang trí sân vườn từ gỗ pallet có độ bền cao và có thể sử dụng trong nhiều năm.
  4. Thân thiện với môi trường: Gỗ pallet được làm từ gỗ tái chế hoặc gỗ tự nhiên, do đó không gây hại cho môi trường và rất thân thiện với môi trường. 
  5. Dễ dàng bảo trì: Sản phẩm từ gỗ pallet được bảo quản và sử dụng đúng cách sẽ có tuổi thọ cao và không yêu cầu nhiều công sức trong việc bảo trì. Bạn có thể lau chùi sản phẩm bằng khăn ướt hoặc sơn lại sản phẩm để tăng độ bền và độ bền cao.
 
Lợi ích của việc sử dụng gỗ pallet

 

2. Top 20 ý tưởng trang trí sân vườn bằng gỗ pallet cực sáng tạo

Trang trí sân vườn vằng gỗ pallet là một ý tưởng sáng tạo và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là  trong thời đại hiện nay khi việc tái chế các vật liệu là rất cần thiết. Gỗ pallet là một vật dụng lý tưởng để tạo ra nhiều sản phẩm với thiết kế độc đáo chỉ riêng bạn có cho riêng sân vườn của bạn. 
 

2.1. Làm đồ nội thất

Gỗ pallet có thể sử dụng để bất cứ món đồ nội thất nào như: bàn ghế, giường ngủ, kệ sách,.... Với đặc tính chắc chắn và bền bỉ của loại gỗ này, các sản phẩm được tạo ra từ nó sẽ có tuổi thọ cao và đáp ứng được nhu cầu sử dụng dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 
 
Làm đồ nội thất bằng gỗ pallet
 

2.2. Sử dụng gỗ pallet làm vườn đứng

Gỗ pallet sẽ được cắt ra và xếp lại thành các khu vực trồng cây. Cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet này không chỉ phủ xanh cho ngôi nhà mà còn tăng tính thẩm mỹ cũng như tăng diện tích sân vườn. Với khả năng chống thấm cao và kháng mối mọt của gỗ pallet đảm bảo môi trường sống cho các loại cây trồng. 
 
Sử dụng gỗ pallet làm vườn đứng
 

2.3. Xích đu gỗ pallet 

Làm xích đu gỗ pallet là một ứng dụng vô cùng tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng trong chính không gian sân vườn nhà bạn. Sau một ngày dài mệt mỏi bạn chỉ cần quay về nhà và chìm đắm trong không gian này đủ để bạn yên lòng hơn đó! Một cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet mang đến sự nhẹ nhàng cho bạn. 
 
Xích đu làm bằng gỗ pallet
 

2.4. Lối đi của vườn

Thay vì sử dụng đá hay gạch để làm lối đi cho sân vườn, một gợi ý mới lạ cho bạn chính là sử dụng gỗ pallet làm lối đi. Hãy thử thay đổi không gian ngoại thất nhà bạn với ý tưởng trang trí sân vườn bằng gỗ pallet này nhé! 
 
Thiết kế lối đi cho sân vườn
 

2.5. Chậu trồng cây

Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet để tạo nên chậu trồng cây là ý tưởng không mới nhưng vẫn được nhiều gia đình ứng dụng. Loại gỗ này rất dễ dàng để cắt xén tạo thành hình mà bạn mong muốn. Mỗi một chậu cây là một hình dáng khác nhau tạo sự độc đáo cho không gian sân vườn nhà bạn. 
 
Chậu trồng cây trong sân vườn
 

2.6. Kệ treo đồ bằng gỗ pallet 

Những món đồ tự tay mình làm ra sẽ có giá trị lâu dài hơn là bạn bỏ tiền ra mua thành phẩm. Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet với kệ gỗ tự làm cũng là sự lựa chọn khá hay. Vừa đáp ứng nhu cầu lại vừa là vật dụng trang trí nhỏ xinh. 
 
Kệ treo đồ bằng gỗ pallet
 

2.7. Nhà nhỏ nghệ thuật

Bạn có thể sử dụng gỗ pallet để xây dựng một ngôi nhà nhỏ trong không gian sân vườn nhà bạn. Ngôi nhà này vừa nơi vui chơi vừa là tác phẩm nghệ thuật chỉ riêng bạn có để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet để tạo nên những ngôi nhà đẹp như này thì còn rất nhiều cách khác ở dưới cùng khám phá tiếp với ASAKI thôi nào! 
 
Thiết kế sân vườn bằng nhà gỗ nhỏ
 

2.8. Bed Garden

Bed Garden là một ý tưởng tuyệt vời để sử dụng gỗ pallet trong trang trí sân vườn. Bạn có thể xây dựng các giá để trồng rau, hoa và cây cảnh trên những chiếc pallet, tạo ra một không gian xanh mát và tươi mới.
 
Bed garden
 

2.9. Thùng đựng Compost phân ủ

Thùng đựng Compost phân ủ là một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả để xử lý chất thải hữu cơ trong khu vườn của bạn. Bạn có thể sử dụng gỗ pallet để xây dựng các thùng đựng Compost phân ủ, giúp giảm thiểu lượng rác thải và cung cấp phân bón tự nhiên cho cây cảnh.
 
Phân ủ đựng trong thùng gỗ pallet
 

2.10. Nhà của ong

Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet cũng có thể được ứng dụng để tạo ra những ngôi nhà của ong. Những ngôi nhà nhỏ xinh này không chỉ giúp bảo vệ ong mật khỏi các yếu tố môi trường bên ngoài mà còn giúp duy trì sự cân bằng sinh thái trong khu vực. Nhất là đối với những bạn yêu thích tự nhiên thì đây chính là gợi ý vô cùng hoàn hảo. 
 

2.11. Kệ trồng cây bên cửa sổ

Khu vực cửa sổ nhà bạn vẫn đang trống và chưa biết nên trang trí sân vườn bằng gỗ pallet cho nơi này kiểu gì. Kệ trồng cây chính là “mảnh ghép" cực kỳ tuyệt vời. Nhất là khi sân vườn của bạn không có nhiều diện tích hãy thử cách này nhé! 
 
Kệ trồng cây bên cửa sổ
 

2.12. Cầu thang

Ngoài ra cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet để tạo nên chiếc cầu thang cũng cực kỳ hữu ích. Bạn có thể sử dụng các chiếc pallet để xây dựng một cầu thang ngoài trời, giúp kết nối các khu vực trong khu vườn của bạn và tạo ra một không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.
 
Cầu thang bằng gỗ pallet cho độ bền cao
 

2.13. Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet - tường ngăn phân cách 

Gỗ pallet có thể được sử dụng để tạo ra các tường ngăn phân cách trong sân vườn, giúp tạo nên một không gian riêng tư và thu hút. Với từng khu vực bạn có thể trồng các loại cây khác nhau cũng như kết hợp cùng những món đồ nội thất để tăng tính thẩm mỹ cũng như trải nghiệm người dùng. 
 

2.14. Thiết kế quầy bar bằng gỗ pallet độc đáo 

Thiết kế quầy bar bằng gỗ pallet cho không gian sân vườn giúp bạn có thể thư giãn và thưởng thức những món ngon trong chính nhà mình nhưng lại rất độc đáo, mới lạ. Quầy bar này thường có thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng luôn gây ấn tượng mạnh cho bất cứ ai nhìn thấy. 
 
Thiết kế quầy bar bằng gỗ pallet
 

2.15. Tạo hàng rào bằng gỗ pallet 

Trang trí một hàng rào bằng gỗ pallet, bạn nghĩ sao về ý tưởng này. Hàng rào không chỉ giúp bảo vệ sân vườn của mình mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian này. Với cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet này bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên nhiều kiểu dáng khác nhau cho hàng rào của mình. 
 
Tạo hàng rào cho gỗ pallet
 

2.16. Trang trí sân vườn bằng gỗ pallet - Xây sân chơi cho bé 

Đối với các gia đình có con nhỏ, việc xây sân chơi cho bé bằng gỗ pallet là một ý tưởng thú vị và an toàn. Sân chơi bằng gỗ pallet không chỉ giúp bé vui chơi mà còn giúp bé phát triển thể chất và trí tuệ. Bạn có thể sáng tạo nhiều trò chơi khác nhau cho bé trên sân chơi bằng gỗ pallet để bé có những giờ phút thư giãn và học hỏi thật nhiều điều mới.
 

2.17. Bộ bàn ghế sân vườn bằng gỗ pallet 

Bộ bàn ghế uống trà đáp ứng nhu cầu thư giãn và cũng là vật dụng giúp cho không gian sân vườn nhà bạn có thêm điểm nhấn. Bạn có thể kết hợp với chiếc ô ngoài trời để giữ được tuổi thọ cho bộ bàn ghế lâu hơn. 
 
Bộ bàn ghế sân vườn bằng gỗ pallet
 

2.18. Thiết kế sàn nổi cho sân vườn 

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian ngoại thất sân vườn độc đáo và ấn tượng, hãy thử thiết kế sàn nổi cho sân vườn bằng gỗ pallet. Sàn nổi bằng gỗ pallet giúp tạo ra một không gian riêng biệt, giúp bạn có thể tận hưởng không gian xanh tươi của sân vườn một cách thoải mái và riêng tư. Một cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet mới lạ. 
 

2.19. Ốp trần bằng gỗ pallet 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ốp trần bằng gỗ pallet để tạo ra một không gian sân vườn độc đáo và sang trọng. Ốp trần bằng gỗ pallet giúp che chắn ánh nắng mặt trời và mưa, giúp bạn có thể tận hưởng không gian sân vườn của mình mọi lúc, mọi nơi.
 

2.20. Thiết kế đèn trang trí ấn tượng bằng gỗ pallet 

Việc thiết kế đèn trang trí sân vườn bằng gỗ pallet là một ý tưởng thú vị để làm mới không gian sân vườn của bạn. Đèn trang trí bằng gỗ pallet giúp tạo ra một không gian ấm áp, đầy tính thẩm mỹ và sang trọng. Bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu dáng đèn khác nhau để phù hợp với phong cách trang trí của mình.
 
 
Đèn trang trí cao cấp bằng gỗ pallet
 

3. Cách bảo quản đồ nội thất bằng gỗ pallet 



Gỗ pallet là một vật liệu tái chế phổ biến được sử dụng để sản xuất các món đồ nội thất trang trí. Tuy nhiên, do đây là vật liệu tái chế nên chất lượng sẽ không thể so sánh được với các loại gỗ mới. Vì vậy, việc bảo quản chúng càng trở nên quan trọng hơn. Cùng điểm qua một cách dưới đây với ASAKI nhé! 
 

3.1. Vệ sinh sản phẩm thường xuyên


Đầu tiền, để có được một không gian sân vườn bằng gỗ pallet thì bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Bạn hãy sử dụng khăn mềm để loại bỏ lớp bụi bám trên bề mặt sản phẩm. Và tránh để vết bẩn tồn tại quá lâu ngày mới dọn dẹp, điều này sẽ gây ra khó khăn trong quá trình vệ sinh cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 
 
Cách bảo quản sân vườn
 

3.2. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 


Không chỉ riêng đối với các món đồ nội thất bằng gỗ pallet mà những món đồ nội thất gỗ khác cũng không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nguồn ánh sáng tự nhiên này sẽ làm nhạt màu cũng như tác động đến chất lượng của sản phẩm. Bạn có thể kết hợp với những chiếc ô ngoài trời để giảm thiểu sự ảnh hưởng này khi trang trí sân vườn bằng gỗ pallet. 
 

3.3. Không đổ các chất tẩy rửa trực tiếp lên sản phẩm 


Đối với các món đồ nội thất gỗ pallet, bạn không nên đổ trực tiếp các chất tẩy rửa lên bề mặt sản phẩm. Bề mặt gỗ đã tái chế, nước ngấm lâu sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khăn khô để vệ sinh sản phẩm.
 

3.4. Chú ý đến trọng lượng

 
Với các món đồ trang trí sân vườn bằng gỗ pallet, bạn cần phải chú ý đến trọng lượng của sản phẩm. Không sử dụng các vật dụng quá nặng so với vật dụng, bởi chất liệu gỗ pallet đã qua tái chế nên khả năng chịu lực hạn chế hơn so với gỗ bình thường. Nếu sử dụng quá nhiều vật dụng nặng, sản phẩm có thể bị biến dạng hoặc gãy.
 
 Tham khảo các cách bảo quản ghế sân vườn
 

 3.5. Sử dụng các sản phẩm bảo vệ

 
Để bảo vệ sản phẩm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bảo vệ như chất phủ hoặc sơn để tăng độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này, bạn cần phải chú ý để không làm thay đổi tính thẩm mỹ của sản phẩm.
 
Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về cách trang trí sân vườn bằng gỗ pallet. Nếu bạn chưa biết lên ý tưởng gì cho không gian này bằng những thanh gỗ pallet có sẵn thì đây chính là gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. 

Bài viết xem thêm: 

   >>> 
Bật mí cách xử lý nứt vỡ đồ gỗ ngoại thất đơn giản, hiệu quả

 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%