Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0985217599

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời - Vật liệu ngoại thất tuyệt đẹp cho năm 2022

15/09/2022

Những năm gần đây nhu cầu thiết kế ngoại thất ngày càng được chú trọng hơn đặc biệt là ngoại thất sân vườn. Những tấm sàn gỗ sân vườn ngoài trời cũng đang là vật liệu thi công được nhiều khách hàng tin tưởng thay vì dùng gạch lát nền như trước. Vậy sàn gỗ nhựa ngoài trời này có những ưu điểm gì? Giá thành ra sao và mẫu mã có đa dạng hay không? Hãy cùng ASAKI tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

1. Sàn gỗ sân vườn ngoài trời là gì? Cấu tạo và kích thước 

1.1 Sàn gỗ nhựa ngoài trời là gì? 

Sàn gỗ ngoài trời này là loại sàn gỗ làm từ bột gỗ tự nhiên, bột nhựa đi cùng những chất phụ gia khác không gây độc hại cho sức khoẻ con người. Các mẫu sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thân thiện với môi trường nhưng lại không chịu được tác động của môi trường, ánh sáng mặt trời, các yếu tố về nước nên hay bị ẩm mốc gây mất tính thẩm mỹ. 

Mẫu sàn gỗ ngoài trời có khả năng chịu lực tốt

 

Những chất liệu như: gạch, đá hoa cũng được sử dụng làm sân vườn nhưng lại dễ trơn trượt gây mất an toàn cho các thành viên trong gia đình. Để giải quyết vấn đề này các mẫu sàn gỗ nhựa sân vườn ngoài trời đã ra đời.  

 

Sự kết hợp giữa bột gỗ và bột nhựa đem lại tuổi thọ cao cho mỗi sản phẩm sàn gỗ ngoài trời. Bột gỗ đem lại sự thân thiện với môi trường còn bột nhựa giúp tránh được nước, nhiệt độ cao cũng như chống được mối mọt. 

1.2 Cấu tạo của sàn gỗ nhựa ngoài trời 

Cái tên như đã nói lên cấu tạo của sàn gỗ nhựa ngoài trời gồm ba phần:  

  1. Bột giấy: gồm bột giấy, tre, mùn cưa, bột gỗ nghiền. Những vật liệu này được sử dụng để trở thành những sản phẩm hữu ích. 
  2. Nhựa nhiệt dẻo: Bao gồm nhựa nguyên sinh hoặc nhựa phế thải được làm từ các  vật liệu như polyetylen, polyvinyl clorua và polypropylen,.... 
  3. Các chất phụ gia khác: Bao gồm chất ổn định tia UV, chất bôi trơn, thuốc nhuộm, chất kết dính, v.v. 

Ba vật liệu trên  trải qua quá trình đùn ép vật liệu để tạo thành một tấm ván dài và cứng. Đây là một thiết kế đẹp mà chúng ta thường gọi là sàn gỗ nhựa. Từ hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã có sàn gỗ tổng hợp ngoài trời được các nhà thầu lớn uy tín sử dụng cho nhiều vị trí trong nhà của bạn. 

Cấu tạo của sàn gỗ nhựa ngoài trời

1.3 Kích thước sàn gỗ nhựa ngoài trời 

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời có nhiều kích thước khác nhau đem lại sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Về cơ bản sẽ có nhưng kích thước phổ biến sau cho mẫu sàn gỗ ngoài trời này. 

  • Kích thước 140: 140x25x2200mm, 140x25x4400mm, 140x25x3600mm,.... 
  • Kích thước 150: 150x25x2200mm. 

2. Ưu và nhược điểm của mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời là gì?

Đối với bất cứ sản phẩm nội hay ngoại thất nào đều có những ưu nhược điểm nhất định. Vậy hãy cùng ASAKI tìm hiểu về ưu và nhược điểm của mẫu sàn gỗ ngoài trời ngay nhé! 

2.1 Ưu điểm của mẫu sàn gỗ ngoài trời 

Đầu tiên là tìm hiểu về ưu điểm, có 5 ưu điểm nổi bật như sau: 

2.1.1 Có độ bền cao

Tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến 20 năm hoặc hơn nếu bạn biết cách bảo quản sản phẩm và vệ sinh nó thường xuyên. Với mức giá rẻ cùng tuổi thọ lâu đời chắc hẳn bạn đang rất hứng thú với những mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời của chúng tôi. 

Ưu điểm vượt trội của mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời

2.1.2 Khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt

Với thành phần cấu tạo là bột gỗ, bột nhựa và các chất đi kèm khác sàn gỗ nhựa ngoài trời này đem đến khả năng chống chọi cực tốt với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Sàn gỗ không hề bị ẩm mốc khi mưa nắng thất thường vì cũng được phủ lớp UV lên bề mặt sản phẩm. 

2.1.3 Không thấm nước, chống trơn trượt tốt 

Với cấu tạo là gỗ và nhựa cùng độ bám dính khá tốt người dùng có thể yên tâm khi ra đường trời mưa mà không lo sàn trơn trượt. Đây cũng là ưu điểm của mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời này. 

2.1.4 Mẫu mã đẹp, đa dạng, thân thiện với môi trường 

Để đáng ứng thị hiếu của khách hàng, các đơn vị sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã đẹp thu hút. Cùng với đó, các sản phẩm sàn gỗ nhựa ngoài trời này cực kỳ thân thiện với môi trường. 

2.1.5 Giá thành hợp lý  

So sánh giá thành giữa việc lắp đặt sàn gỗ tự nhiên hay sàn bằng đá sẽ thấy rõ chi phí bị đội lên khá nhiều. Mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn có thể tự lắp đặt được mẫu sàn gỗ ngoài trời này sẽ tiết kiệm thêm được 1 khoản nữa đó. 

Sở hữu mức giá hợp lý phù hợp nhiều gia đình Việt


2.2 Nhược điểm của sàn gỗ sân vườn ngoài trời

  • Không có tính thẩm mỹ cao bằng sàn gỗ tự nhiên.
  • Đòi hỏi nhiều kỹ thuật khi thi công sàn gỗ nhựa ngoài trời.

3. Các mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời phổ biến hiện nay

Về cơ bản có 4 loại sàn gỗ sân vườn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuỳ vào điều kiện của mỗi gia đình sẽ có cách chọn lựa sàn gỗ sân vườn phù hợp nhất. 

 

Các loại sàn gỗ nhựa ngoài trời hiện nay

Phân loại sàn gỗ ngoài trời

Kích thước

Màu sắc

Giá thành

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời lỗ vuông

Dày 25mm, rộng 140mm, dài 2200mm

Nâu coffe, Cedar, Đen,...

150.000 VND/ mét dài

Sàn gỗ ngoài trời lỗ tròn

Dày 25mm, rộng 140mm, dài 2200mm

Nâu coffe, Cedar, Đen,...

200.000 VND/ mét dài

Sàn gỗ ngoài trời dạng đặc

Dày 20mm, rộng 140mm, dài 2200mm

Nâu coffe, Cedar, Đen,...

250.000 VND/ mét dài

Sàn gỗ ngoài trời vĩ vuông

Dày 25mm, rộng 140mm, dài 2200mm

Nâu coffe, Cedar, Đen,...

80.000 VND/ vỉ

4. Những mẫu sàn gỗ ngoài trời uy tín cho bạn chọn lựa 

4.1 Sàn gỗ ngoài trời Thăng Long 

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời Thăng Long

4.2 Sàn gỗ ngoài trời Ecowood 

Sản phẩm sàn gỗ sân vườn ngoài trời này được làm từ nhựa composite và các phụ gia khác. Sàn gỗ ngoài trời này có khả năng chịu được khí hậu thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam rất cao. 

Sàn gỗ ngoài trời Ecowood

4.3 Sàn gỗ ngoài trời Awood

Sàn gỗ nhựa ngoài trời Awood được sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản. Hiện nay, được nhập khẩu và cung cấp rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Sàn gỗ sân vườn ngoài trời Awood có giá thành khá rẻ phù hợp với nhiều gia đình có nguồn kinh tế hạn hẹp. 

Mẫu sàn gỗ ngoài trời Awood

4.4 Sàn gỗ ngoài trời Tecwood 

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời này sử dụng công nghệ Nhật Bản cho ra những sản phẩm sàn gỗ nhựa cao cấp nhất. Mẫu sàn gỗ này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống như: lót sàn công viên, bể bơi, trang trí cầu càng,.... 

Sàn gỗ ngoài trời Tecwood sử dụng công nghệ Nhật Bản

4.5 Sàn gỗ ngoài trời Ultrawood 

Bởi khả năng hấp thụ nước của sản phẩm này dưới 1% nên nó có khả năng chấm thấm nước và chống mục nát rất tốt. Lớp Ultrashield của sản phẩm sàn gỗ sân vườn ngoài trời này bảo vệ rất tốt khỏi sự tấn công của côn trùng gây ra mối mọt và nấm mốc. Với nhiều màu sắc khác nhau sản phầm sàn gỗ ngoài trời này được nhiều khách hàng tin dùng. 
Mẫu sàn gỗ ngoài trời Ultrawood với những ưu điểm vượt trội

4.6 Sàn gỗ ngoài trời Việt Pháp 

Cũng như những thiết kế sàn gỗ sân vườn ngoài trời khác nó được tạo nên từ bột gỗ và bột nhựa cùng những chất phụ gia khác. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mẫu sàn gỗ ngoài trời này hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho ngoại thất nhà bạn. 
Sàn gỗ sân vườn ngoài trời Việt Pháp

4.7 Sàn gỗ ngoài trời Skywood 

Đây là thương hiệu đến từ Malaysia, sản phẩm sàn gỗ sân vườn ngoài trời này dùng để đáp ứng những không gian thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ hay thời tiết bên ngoài. Ngoài khả năng chống thấm và ẩm mốc mẫu sàn gỗ nhựa ngoài trời này có khả năng chống cháy lan hiệu quả. Các sản phẩm nằm trong thương hiệu Skywood được xem là giải pháp thông minh cho ngoại thất nhà bạn. 
Sàn gỗ nhựa ngoài trời Skywood

4.8 Sàn gỗ ngoài trời Smartwood 

Việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp để trang trí nội thất nhưng về ngoại thất thì hai mẫu sàn gỗ này không được ứng dụng quá nhiều. Và những mẫu sàn gỗ nhựa ngoài trời như Smartwood đã ra đời giúp giải quyết các vấn đề một cách dễ dàng hơn. 
Mẫu sàn gỗ ngoài trời cao cấp

5. Ứng dụng tuyệt vời của mẫu sàn gỗ nhựa ngoài trời 

Vậy với một mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời nhiều ưu điểm như này bạn sẽ dùng nó làm gì? Hãy để ASAKI đưa ra cho 5 ứng dụng tuyệt vời của mẫu sàn gỗ ngoài trời này nhé! 

  • Thứ nhất, Dùng trong hồ bơi. Bạn có thể sử dụng những tấm sàn gỗ ngoài trời này để lót đáy hồ bơi, giúp tránh trơn trượt. 
  • Thứ hai, Dùng trong khách sạn hay resort. Nếu bạn đã từng đi khách sạn sẽ thấy những tấm sàn gỗ sân vườn ngoài trời này được sử dụng để lót cầu thang, lối đi hoặc sân thượng, nhà tắm,.... 
  • Thứ ba, nhà hàng dùng để lót lối đi hành lang, ban công,.... 
  • Thứ tư, dùng trong sân vườn nhà bạn. Những tấm sàn gỗ ngoài trời này được thiết kế thành lối đi vô cùng tuyệt vời trong khuôn viên sân vườn nhà bạn. 
  • Thứ năm, dùng trên tầng thượng. Nhà bạn có khuôn viên sân thượng rộng rãi muốn biến thành khu vui chơi, giải trí hãy lót tấm thảm này giúp cho không gian trở nên sạch sẽ hơn nhé! 

6. Báo giá chi tiết cho mẫu sàn gỗ sân vườn 2022 

Với mỗi mẫu sàn gỗ nhựa ngoài trời sẽ có những mức giá khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là giá của một số mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời cho bạn tham khảo. 

 

Báo giá sàn gỗ nhựa ngoài trời năm 2022

Tên sản phẩm

Giá thành

Sàn gỗ ngoài trời Thăng Long

680.000đ/m2 – 780.000đ/m2 VND

Sàn gỗ ngoài trời Awood

810.000đ – 1.100.000đ/m2

Sàn gỗ ngoài trời Tecwood

1.100.000đ/m2 – 1.550.000đ/m2

Sàn gỗ ngoài trời Ultrawood

1.250.000đ/m2 – 1.700.000đ/m2

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời Việt Pháp

850.000đ/m2 – 1.100.000đ/m2

Sàn gỗ sân vườn ngoài trời Skywood

1.150.000đ/m2 – 1.500.000đ/m2

Sàn gỗ ngoài trời Smartwood

800.000đ – 1.150.000đ/m2

Lưu ý: Giá thành trên chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế giá trị gia tăng. 

7. Những lưu ý khi sử dụng mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời

Mỗi đơn vị đều có hướng dẫn lắp đặt gửi kèm với đơn hàng, bạn hãy tham khảo nó và quan tâm đến những lưu ý sau đây nhé! 
  1. Khung: Sàn composite là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho sàn gỗ cứng, nhưng phải được hỗ trợ bởi khung gỗ đã qua xử lý áp lực. Khung phải được làm bằng dầm chắc chắn. 
  2. Khoảng cách: Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết kích thước và khoảng cách thích hợp của các tấm bên ngoài. Sàn composite có thể giãn nở vì nhiệt, vì vậy bạn cần lưu ý các yêu cầu về khe hở và khoảng cách cụ thể tùy thuộc vào khí hậu nơi bạn sống. Bạn có thể nhận thấy rằng chiều dài của tấm sàn gỗ ngoài trời di chuyển khi nó nóng lên và nguội đi, nhưng khoảng cách thích hợp sẽ ngăn ngừa sự cong vênh. 
  3. Chốt: Nên sử dụng vít boong composite khi gắn boong vào ván gỗ đã qua xử lý. Các vít này được thiết kế đặc biệt để giữ vật liệu tại chỗ.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của ASAKI về mẫu sàn gỗ sân vườn ngoài trời. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn mẫu sàn gỗ ngoài trời này hay liên hệ đến số Hotline: 0936.320.77 để được tư vấn nhanh và chi tiết nhất nhé! 

 

Kim Minh Tâm

banner right tin tức

sản phẩm ngẫu nhiên

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Bộ bàn ghế ban công đơn giản hiện đại ZXM075H533

Mã sản phẩm: ZXM075H533

21.200.000đ16.450.000đ
-22%
Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Bộ bàn ghế sân vườn sang trọng hiện đại ZXM175H026

Mã sản phẩm: ZXM175H026

35.400.000đ29.759.000đ
-16%
Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Xích đu trong nhà thời thượng tiện dụng ZXFM786

Mã sản phẩm: ZXFM786

6.300.000đ4.020.000đ
-36%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhập khẩu hiện đại ZXM115H026

Mã sản phẩm: ZXM115H026

24.700.000đ15.480.000đ
-37%
Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Bộ bàn ghế sân vườn hiện đại nhập khẩu ZXM175H048

Mã sản phẩm: ZXM175H048

47.500.000đ35.158.000đ
-26%
Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Bộ bàn ghế ngoài trời nhôm đúc hiện đại ZXM15016H026

Mã sản phẩm: ZXM15016H026

45.000.000đ34.080.000đ
-24%